THƯ MỤC SÁCH NGHIỆP VỤ

                                     LỜI MỞ ĐẦU 

Quý Thầy Cô giáo kính mến!

Nhằm giúp cho việc giảng dạy học tập và nghiên cứu  của giáo viên Tiểu học đạt hiệu quả cao chúng tôi tiến hành biên soạn” Thư mục sách giáo viên

Đây là tài liệu dùng cho Giáo viên và Ban giám hiệu các trường Tiểu học nghiên cứu để chọn ra những tài liệu thích hợp nhằm phục vụ tốt cho công tác của mình.

Trong thư mục này, chúng tôi sưu tầm, tuyển chọn và giới thiệu đến Quý bạn đọc tất cả các tài liệu phục vụ cho việc giảng dạy bao gồm các bản sách nghiệp vụ, sách giáo viên của tất cả các môn khối lớp 3.

Quý Thầy Cô  sẽ tìm thấy trong thư mục này những tài liệu bổ ích, thiết thực giúp Giáo viên – Ban giám hiệu bồi dưỡng, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ của mình để làm tốt hơn nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục thế hệ trẻ.

Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp ích cho việc nâng cao chất lượng giáo dục của học sinh cũng như đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp dạy học của giáo viên.

.  Sách giáo viên  Toán 3 / Đỗ Đức Thái (Tổng chủ biên) – Đỗ Tiến Đạt ( Chủ biên) Nguyễn Hoài Anh – Trần Thúy Ngà – Nguyễn Thị Thanh Sơn.-Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, 2022. - 271tr. ; 24cm. - (Cánh Diều)

          Nội dung gồm 2 phần:

          Phần thứ nhất: Giới thiệu về chương trình môn toán lớp 3 và sách giáo khoa toán 3 nhằm giúp giáo viên có hiểu biết khái quát về chương trình môn Toán lớp 3 về đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá kết quả học tập trong dạy học môn toán lớp 3; đồng thời nắm được cách thức xây dựng cấu trúc nội dung SGK Toán 3 đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh.

          Phần thứ hai: Hướng dẫn dạy học từng bài nhằm giới thiệu quy trình dạy từng bài học trong sách giáo khoa Toán 3, gồm các dạng bài “Em vui học toán”. Hệ thống bài soạn với những chỉ dẫn cụ thể giúp giao viên cách thức tổ chức các hoạt động dạy học tích cực trên lớp (dạy học theo nhóm nhỏ, dạy học theo cặp hoặc cá nhân tự học) kết hợp với các hoạt động thực hành, trải nghiệm. Các tác giả khuyến khích giáo viên có thể sử dụng ( trong soạn giáo án cá nhân) toàn bộ hay một phần các kịch bản cảu các bài soạn này.

          Toán 3-Sách giáo viên được biên soạn trên tinh thần quán triệt yêu cầu cần đạt của Chương trình môn toán lớp 3, có tính đến những nét đặc thù trong dạy học ở các điều kiện khác nhau. Hy vọng cuốn sách sẽ góp phần cùng nhà trường và các thầy cô giáo thực hiện hiệu quả, chất lượng chương trình môn toán lớp 3, phục vụ thiết thực cho sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục nói chung, giáo dục Tiểu học nói riêng.

2.  Sách giáo viên Tiếng việt 3 T.1 / Nguyễn Minh Thuyết (Tổng chủ biên kiêm chủ biên) – Đặng Kim Nga ( đồng Chủ biên) Hoàng Hòa Bình – Vũ Trọng Đông – Nguyễn Khánh Hà – Trần Mạnh Hưởng.-Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh, 2022. - 248tr. ; 24cm. - (Cánh Diều)

3.  Sách giáo viên Tiếng việt 3 T.2 / Nguyễn Minh Thuyết (Tổng chủ biên kiêm chủ biên) – Đặng Kim Nga ( đồng Chủ biên) Chu Thị Thủy An – Đỗ Thu Hà – Trần Mạnh Hưởng.-Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh, 2022. - 204tr. ; 24cm. - (Cánh Diều)

4.  Sách giáo viên Giáo dục thể chất 3 / Lưu Quang Hiệp (Tổng chủ biên ) – Nguyễn Hữu Hùng(Chủ biên) Nguyễn Thành Long – Phạm Đức Toàn – Vũ Thị Mai Phương.-Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, 2022. - 103tr. ; 24cm. - (Cánh Diều)

          Nội dung sách gồm 2 phần chính:

          Phần một: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

          Trong phần này, chúng tôi giới thiệu khái quát về chương trình môn Giáo dục thể chất, gòm những nội dung cơ bản về: đặc điểm môn học; quan điểm xây dựng chương trình môn học; mục tiêu của chương trình đối với cấp tiểu học; yêu cầu cần đạt; nội dung của môn Giáo dục thể chất 3; phương pháp giáo dục; các hình thức đánh giá kết quả giáo dục; cấu trúc và cách thức trình bày sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3.

          Phần hai: HƯỚNG DẪN CỤ THỂ

          Phần này hướng dẫn chi tiết từng bài học, xác định rõ mục tiêu học sinh cần đạt được (kiến thức, năng lực và phẩm chất), Thiết bị dạy học và học liệu (tranh, ảnh, video kĩ thuật động tác, áp dụng tập luyện), Tiến trình dạy học (Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập và vận dụng). Tuy nhiên, tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của từng vùng miền, từng trường mà giáo viên linh hoạt, sáng tạo trong việc lựa chọn, xây dựng nội dung và hình thức tổ chức dạy, phân phối chương trình phù hợp với điều kiện thực tế để từng giờ học, bài học đạt hiệu quả.

          Chúng tôi hy vọng, đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích, thiết yếu phục vụ cho thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lí ở các trường tiều học nói cung và giáo viên dạy môn Giáo dục thể chất 3 nói riêng trong quá trình giảng dạy và tổ chức hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực.

5.  Sách giáo viên Hoạt động trải nghiệm 3 / Nguyễn Dục Quang (Tổng chủ biên ) – Phạm Quang Tiệp(Chủ biên) Nguyễn Thị Thu Hằng – Ngô Quang Quế .-Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh, 2022. - 119tr. ; 24cm. - (Cánh Diều)

          Cuốn sách giáo viên Hoạt động trải nghiệm 3 được biên soạn với mục đích hướng dẫn giáo viên nắm bắt được những vấn đề chung về chương trình hoạt động trải nghiệm; cách thức khai thác, sử dụng sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 để thiết kế và tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng phát triển năng lực cho học sinh.

          Sách được cấu trúc thành 2 phần:

          Phần thứ nhất: Trình bày một số vấn đề chungvề tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 3.

          Phần này gồm các nội dung: mục tiêu giáo dục, yêu cầu cần đạt, nội dung sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3, đặc điểm sách Hoạt động trải nghiệm, những lưu ý khi tổ chức hoạt động trải nghiệm, đánh giá kết quả hoạt động của học sinh.

          Phần thứ 2: Gợi ý thực hiện các hoạt động trải nghiệm.

          Phần này trình bày những gợi ý cụ thể cho giáo viên về cách thức tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh theo từng chủ đề và theo từng tuần trong mỗi chủ đề. Trong mỗi tuần có 3 tiết, gồm: Sinh hoạt dước cờ, hoạt động giáo dục theo chủ đề và sinh hoạt lớp. Mỗi tiết học được cấu trúc thành các hoạt động hướng học sinh vào trao đồi, chia sẻ, thục hành, trải nghiệm thực tiễn để qua đó hình thành và phát triển được các năng lực cần thiết của con người hiện đại.

          Những bài soạn trong phần này không phải là phương án duy nhất, mà chỉ mang tính gợi ý về cách thức tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh. Trong quá trình triển khai, giáo viên có thể hoàn toàn điều chỉnh, sáng tạo để mỗi bài học, mỗi hoạt động giáo dục thực sự là một cơ hội trải nghiệm quý giá và thiết thực đối với học sinh.

          Chúng tôi hy vọng cuốn sách này sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích, giúp các thầy cô giáo thực hiện thành công việc tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh theo tinh thần đổi mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

6.  Sách giáo viên Mĩ thuật 3 / Nguyễn Thị Đông (Tổng chủ biên ) – Phạm Đình Bình(Chủ biên) Nguyễn Thị Huyền – Nguyễn Hải Kiên .-Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, 2022. - 127tr. ; 24cm. - (Cánh Diều)

SĐK:

          Chúng tôi biên soạn Mĩ thuật 3-Sách giáo viên nhằm tạo thuận lợi cho giáo viên trong tổ chức dạy họcnội dung sách giáo khoa môn Mĩ thuật lớp 3 thuộc bộ sách “Cánh diều”. Cấu trúc và nội dung cuốn Mĩ thuật 3-Sách giáo viên gồm:

Phần một: Một số vấn đề chung về chương trình, nội dung sách giáo khoa, cấu trúc mĩ thuật 3-sách giáo viên.

          I Mục tiêu, yêu cầu cần đạt của Chương trình Mĩ thuật cấp tiểu học.

          II Giới thiệu chương trình Mĩ thuật lớp 3, nội dung scáh giáo khoa Mĩ thuật 3, cấu trúc hướng dẫn dạy học và các bài học Mĩ thuật 3 trong sách giáo viên.

          Phần hai: Hướng dẫn tổ chức dạy học sách giáo khoa mĩ thuật 3

Chủ đề 1: Sáng tạo cùng màu sắc.

Chủ đề 2: Hình ảnh nổi bật.

Chủ đề 3: Tạo dáng người động.

Chủ đề 4: Sự kiện vui vẻ.

Chủ đề 5: Sự kết hợp của cách hình, khối khác nhau.

Chủ đề 6: Những bề mặt khác nhau của vật liệu.

Chủ đề 7: Cùng vẽ, in, nặ.

          Trong quá trình biên soạn không thể tránh khỏi những sai sót rất mong những góp ý đóng góp của các thầy cô giáo, cán bộ quản lí và bạn đọc để cuốn sách được hoàn thiện hơn.

7.  Sách giáo viên Tự nhiên và xã hội 3 / Mai Sĩ Tuấn (Tổng chủ biên ) – Bùi Phương Nga(Chủ biên) Phùng Thanh Huyền – Nguyễn Tuyết Nga – Lương Việt Thái .-Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, 2022. - 182tr. ; 24cm. - (Cánh Diều)

SĐK:

          Nội dung scáh gồm 2 phần:

          Phần một: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

          Phần này giới thiệu khái quát về Chương trình môn học Tự nhiên và xã hội 2018; bộ sách Tự nhiên và xã hội 3( gồm sách giáo khoa, sách giáo viên và vở bài tập:.

          Phần hai: HƯỚNG DẪN DẠY HỌC.

          Phần này đưa ra các hướng dẫn dạy học cho từng bài học theo sáu chủ đề có trong chương trình, đó là: (1) Gia đình; (2) Trường học; (3) Cộng đồng địa phương; (4) Thực vật và động vật; (5) Con người và sức khỏe; (6) Trái đất và bầu trời. Các kế hoạch bài học được thiết kế theo yêu cầu phát triển năng lực học sinh, trong đó mục tiêu của bài học được mô tả bằng các động từ thể hiện hoạt động của học sinh. Phương pháp dạy học, phương pháp dạy học được lựa chọn phù hợp với mục tiêu của bài học và hoạt động chiếm lĩnh kiến thức của học sinh trên lớp.

          Trong quá trình biên soạn, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến đóng gop của các nhà khoa học về đề cương của cuốn sách, của giáo viên phổ thông về thiết kế kế hoạch bài học theo chủ đề,...

8.  Sách giáo viên Đạo đức 3 / Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Tổng chủ biên ) – Đỗ Tất Thiên(Chủ biên) Nguyễn Chung Hải – Nguyễn Thanh Huân – Huỳnh Tông Quyền – Nguyễn Thị Hàn Thy.-Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, 2022. - 119tr. ; 24cm. - (Cánh Diều)

Sách giáo viên đạo đức 3 được biên soạn nhằm hướng dẫn, hỗ trợ giáo viên dạy học theo sách giáo khoa đạo đức 3. Scáh được cấu trúc thành 2 phần:

Phần thứ nhất: Cung cấp cho giáo viên những kiến thức chung, cơ bản về dạy học môn đạo đức 3 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 như: mục tiêu môn Đạo đức và yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực; nội dung mon đạo đức lớp 3 và yêu cầu cần đạt cụ thể; phương pháp dạy học môn Đạo đức phát triển phẩm chất và năng lực học sinh lớp 3; phương tiện dạy học môn Đạo đức lớp 3 và đánh giá kết quả học tập môn đạo đức lớp 3 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực.

Phần thứ hai: Gợi ý, hướng dẫn giáo viên cách thức tổ chức hoạt động dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh cho các bài cụ thể trong scáh giáo khoa đạo đức 3 theo định hướng đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên trong quá trình triển khai dạy học các bài đạo đức 3 ở trên lớp, nhưng không hạn chế tính linh hoạt, sáng tạo của giáo viên trong quá trình dạy học.

Với cách trình bày rõ ràng, bố cục mạch lạc, khoa học, lối diễn đạt trong sáng, đễ hiểu, các bài dạy được biên soạn trong cuốn sách này đảm bảo sẽ giúp thầy cô thuận lợi trong việc tổ chức nên những hoạt động dạy học hiệu quả, tạo ra những giờ học đạo đưc 3 tươi mới, sinh động, thu hút sự tham gia học tập của học sinh. Bên cạnh đó, giáo viên vẫn có thể phát huy tính sáng tạo, linh hoạt và tự chủ của mình trong quá trình khai thác, sử dụng sách.

9.  Sách giáo viên Âm nhạc 3 / Lê Anh Tuấn (Tổng chủ biên kiêm chủ biên ) – Tạ Hoàng Mai Anh-Nguyễn Thị Quỳnh Mai.-Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, 2022. - 79tr. ; 24cm. - (Cánh Diều)

 

Dạy âm nhạc ở lớp 3 giúp học sinh trải nghiệm và phát triển năng lực âm nhạc – biểu hiện của năng lực thẩm mĩ. Đây là giai đoạn quan trọng tronh quá trình hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm; cùng các năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Để học sinh phát triển được các năng lực thể hiện âm nhạc, cảm thụ và hiểu biết âm nhạc, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc, các em cần được học các nội dung như: Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, thường thức âm nhạc thông qua những phương pháp dạy học tích cực và phù hợp.

Trong cuốn sách này, bên cạnh việc kế thừa và phát huy những ưu điểm của pơng pháp dạy học môn âm nhạc hiện hành, nhóm tác giả còn giới thiệu một số hoạt động và phương pháp dạy học âm nhạc phổ biến ở những nước có nền giáo dục âm nhạc phát triển.

Những hướng dẫn trong sách chỉ mang tính gợi ý, các thầy cô giáo nên vận dụng một cách linh hoạt các hoạt động dạy học âm nhạc đặc thù( nghe, đọc, tái hiện, phản ứng, trình diẹn, phân tích, đánh giá, ứng dụng, sáng tạo) cho phù hợp và hiệu quả, cần sử dụng những nhạc cụ có cao độ chuẩn để giúp học sinh phát triển kĩ năng nghe và hát đúng nhạc. Các thầy cô giáo có thể thay đồi cấu trúc một số bài học, có thể điều chỉnh phương pháp và thời lượng dạy học cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng vùng miền, từng trường.

Chứng tôi mong các thầy cô sẽ sáng tạo ra những giờ âm nhạc phong phú cả về nội dung và hình thức, mang đến cho học sinh thật nhiều niềm vui và cảm xúc.

10.  Sách giáo viên Công nghệ 3 / Nguyễn Trọng Khanh (Tổng chủ biên) – Hoàng Đình Long (Chủ biên)-Nhữ Thị Việt Hoa-Nguyễn Thị Mai Lan.-Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, 2022. - 71tr. ; 24cm. - (Cánh Diều)

Nội dung sách gồm 2 phần:

Phần 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

Giới thiệu khái quát về chương trình môn công nghệ cấp tiểu học, về bộ sách công nghe 3, bao gồm sách giáo khoa, sách giáo viên và vở bài tập thuộc bộ sách cánh diều.

Phần 2: HƯỚNG DẪN DẠY HỌC

Giới thiệu kế hoạch dạy các bài trong sách giáo khoa công nghệ 3. Các kế hoạch bài dạy được thiết kế theo yêu cầu phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Phương pháp dạy học và hoạt động học tập của học sinh.

Trong quá trình biên soạn sách, nhóm tác giả đã nhận được nhiều ý kiến góp ý của các nhà khoa học, các đồng nghiệp và các giáo viên dạy môn kĩ thuật ở cấp tiểu học về cấu trúc cua cuốn sách, về kế hoạch bài dạy,...Chúng tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến tất cả vì những đóng góp quý báu đó.

11.  Sách giáo viên Tin học 3 / Hồ Sĩ Đàm (Tổng chủ biên) – Nguyễn Thanh Thủy (Chủ biên)-Hồ Cẩm Hà-Nguyễn Chí Trung-Kiều Phương Thùy.-Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, 2022. - 127tr. ; 24cm. - (Cánh Diều)

Bộ sách Tin học 3 cánh diều do NXB Đại học sư phạm tổ chức biên soạn, được thiết kế có tính khoa học và sư phạm, đảm bảo sự nhất quán xuyên suốt từ lớp 3 đến lớp 12 về mô hình, cách tiếp cận, cấu trúc trình bày. Trên cơ sở thiết kế tổng thể đó và bộ sách tin học cấp tiều học, sách tin học 3 được biên soạn theo bốn cách tiếp cận chính: tiếp cận phát triển năng lực, tiếp cận hoạt động, tiếp cận đối tượng và tiếp cận hệ thống.

Cùng với sách giáo khoa, tin học 3-sách giáo viên là tài liệu quan trọng, thiết thực giúp giáo viên hiểu sâu sắc và khai thác sách giáo khoa tốt hơn trong chuẩn bị giáo án, triển khai dạy học theo cách tiếp cận năng lực. Sách giáo viên cũng là tài liệu giúp cán bộ quản lý môn tin học và phụ huynh nắm vững đúng mức yêu cầu cần đạt, tránh đòi hỏi vượt chuẩn đối với học sinh.

Quyển sách gồm 2 phần: Phần thứ nhất đề cập những vấn đề chung, giới thiệu khái quát; phần thứ 2 trình bày những hướng dẫn, gợi ý cụ thể theo từng chủ đề, từng bài học.

Phần 1: Những vấn đề chung giới thiệu khái quát về chương trình môn tin học ở cấp tiểu học và chương trình môn tin học 3. Mục tiếp theo trình bày ngắn gọn và làm rõ một số lưu ý về yêu cầu cần đạt và nội dung dạy học tin học 3. Kết thức phần 1 là mục giới thiệu về các định hướng chính, đối tượng, phạm vi, cấu trúc nội dung cùng vơi smột số giải thích và các điểm mới khi biên soạn sách giáo khoa tin học 3.

Phần 2. Những vấn đề cụ thể gồm những hướng dẫn và gợi ý cho giáo viên cụ thể ở mức mỗi chủ đề và được chi tiết đến từng bài học. mở đầu mỗi chủ đề là mục tiêu của chủ đề, các yêu cầu cần đạt, đó là căn cứ quan trọng để triển khai dạy học chủ đề, đồng thời là căn cứ để giáo viên và học sinh đối chiếu trong tự đánh giá kết quả dạy và học  chủ đề đó. Với từng bài học sẽ nêu mọt số gợi ý về phương pháp dạy học, về kiểm tra, đánh giá thường xuyên, tiếp theo là những phân tích, hướng dẫn giải bài tập, trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.

 

 


1. Tiếng Việt 3: Sách giáo viên. T.2/ Bùi Mạnh Hùng (tổng ch.b.), Trần Thị Hiền Lương (ch.b), Lê Thị Lan Anh....- H.: Giáo dục, 2022.- 235tr.: minh hoạ; 27cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống)
     ISBN: 9786040317308
     Chỉ số phân loại: 372.6 3LTLA.T2 2022
     Số ĐKCB: NV.00069, NV.00068, NV.00026, NV.00027, NV.00120, NV.00188,

2. Tự nhiên và xã hội 3: Sách giáo viên/ Mai Sỹ Tuấn (tổng ch.b. ), Bùi Phương Nga (ch.b.), Phùng Thanh Huyền....- H.: Đại học Sư phạm, 2022.- 182tr.: minh họa; 24cm.- (Cánh diều)
     ISBN: 9786045499412
     Chỉ số phân loại: 372.3 3BPN.TN 2022
     Số ĐKCB: NV.00035, NV.00033, NV.00107, NV.00108, NV.00109, NV.00117, NV.00468,

3. Âm nhạc 3: Sách giáo viên/ Hoàng Long, Đỗ Minh Chính (đồng Tổng ch.b.), Nguyễn Thị Thanh Bình...[et al].- H.: Giáo dục, 2022.- 68tr.: bảng, tranh vẽ; 27cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống)
     ISBN: 9786040319517
     Chỉ số phân loại: 372.87 3NTN.ÂN 2022
     Số ĐKCB: NV.00039, NV.00040,

4. Tin học 3: Sách giáo viên/ Lê Khắc Thành( C.b), Nguyễn Tân Ân, Ngô Thị Tú Quyên,....- H.: Đại học Vinh, 2022.- 123tr.: minh hoạ; 24cm.
     ISBN: 9786049236365
     Chỉ số phân loại: 372.34 3LKT.TH 2022
     Số ĐKCB: NV.00042, NV.00405,

5. Đạo đức 3: Sách giáo viên/ Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Tổng ch.b.), Đỗ tất Thiên (ch.b), Nguyễn Chung Hải....- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, 2022.- 119tr.; 24cm.- (Cánh Diều)
     ISBN: 9786043670400
     Chỉ số phân loại: 372.83 3NTML.DD 2022
     Số ĐKCB: NV.00067, NV.00100, NV.00110, NV.00111, NV.00112, NV.00118, NV.00489, NV.00490, NV.00639,

6. Tiếng Việt 3: Sách giáo viên. T.2/ Bùi Mạnh Hùng (tổng ch.b.), Trần Thị Hiền Lương (ch.b), Lê Thị Lan Anh....- H.: Giáo dục, 2022.- 235tr.: minh hoạ; 27cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống)
     ISBN: 9786040317308
     Chỉ số phân loại: 372.6 3LTLA.T2 2022
     Số ĐKCB: NV.00069, NV.00068, NV.00026, NV.00027, NV.00120, NV.00188,

7. Công nghệ 3: Sách giáo viên/ Lê Huy Hoàng (tổng ch.b.), Đặng Văn Nghĩa (ch.b.), Dương Giáng Thiên Hương....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2022.- 68tr.: tranh vẽ; 27cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống)
     ISBN: 9786040317230
     Chỉ số phân loại: 372.35 3LHH.CN 2022
     Số ĐKCB: NV.00078, NV.00077, NV.00076, NV.00075, NV.00074, NV.00079,

8. Hoạt động trải nghiệm 3: Sách giáo viên/ Lưu Thu Thủy (tổng ch.b.), Nguyễn Thụy Anh (c.b), Nguyễn Thị Thanh Bình,....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2022.- 199tr.: ảnh, tranh vẽ; 24cm.
     ISBN: 9786040319579
     Chỉ số phân loại: 372.37 3LTT.HD 2022
     Số ĐKCB: NV.00089, NV.00113, NV.00114, NV.00115, NV.00406, NV.00418,

10. Tiếng Việt 3: Sách giáo viên. T.1/ Bùi Mạnh Hùng (tổng ch.b.), Trần Thị Hiền Lương (ch.b), Đỗ Hồng Dương....- H.: Giáo dục, 2022.- 248tr.: minh hoạ; 27cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống)
     ISBN: 9786040317292
     Chỉ số phân loại: 372.6 3TTHL.T1 2022
     Số ĐKCB: NV.00116, NV.00103, NV.00101, NV.00102, NV.00186,

11. Toán 3: Sách giáo viên/ Hà Huy Khoái (tổng ch.b.), Lê Anh Vinh (ch.b.), Nguyễn Áng....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2022.- 295 tr.: minh hoạ; 27cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống)
     ISBN: 9786040317285
     Chỉ số phân loại: 372.7 3HHK.T3 2022
     Số ĐKCB: NV.00106, NV.00105, NV.00104, NV.00119, NV.00187,

12. Hoạt động trải nghiệm 3: Sách giáo viên/ Lưu Thu Thủy (tổng ch.b.), Nguyễn Thụy Anh (c.b), Nguyễn Thị Thanh Bình,....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2022.- 199tr.: ảnh, tranh vẽ; 24cm.
     ISBN: 9786040319579
     Chỉ số phân loại: 372.37 3LTT.HD 2022
     Số ĐKCB: NV.00089, NV.00113, NV.00114, NV.00115, NV.00406, NV.00418,

  Đây là cuốn thư mục đầu tiên thư viện biên soạn, bởi vậy không tránh khỏi những thiếu sót. Mong rằng bạn đọc sẽ có những đóng góp, bổ sung kịp thời để thư viện có thể hoàn thiện hơn trong những cuốn thư mục tiếp theo.